PHÁP CHẾ THUÊ NGOÀI

Gặp Luật sư - An Tâm mọi sự!
Luật Sư An Tâm » Pháp chế thuê ngoài » Pháp Chế Nhà Hàng, Quán Cà Phê

Pháp Chế Nhà Hàng, Quán Cà Phê

Nhà hàng, quán cà phê là lĩnh vực kinh doanh rất phổ biến và được đa số mọi người lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, kinh doanh dịch vụ ăn uống đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều quy định của pháp luật vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Gói phòng pháp chế thuê ngoài (PPCTN) dành cho Nhà hàng, quán cà phê ra đời nhằm giúp cho quý khách hàng an tâm hoạt động kinh doanh, không lo ngại về các vấn đề pháp lý.

Các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động của Nhà hàng, quán cà phê:

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020; 
  • Luật An toàn thực phẩm 2010;
  • Nghị định số 17/2020/NĐ-CP Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương;
  • Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm;
  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm;
  • Thông tư 31/2023/TT-BYT quy định thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Các công việc trong gói PPCTN dành cho Nhà hàng, quán cà phê:

1. Tư vấn và xem xét khả năng đáp ứng các điều kiện kinh doanh Nhà hàng, quán cà phê:

    • Điều kiện về cơ sở vật chất: cách bố trí bếp ăn theo nguyên tắc 01 chiều, bố trí kho, khu vực vệ sinh vật dụng, nhà vệ sinh,…;
    • Điều kiện về nhân sự: có giấy khám sức khoẻ tại bệnh viện cấp quận; có xét nghiệm máu, nước tiểu…; có tập huấn an toàn thực phẩm….;
    • Điều kiện về nguyên liệu đầu vào: hợp đồng mua bán, hoá đơn, giấy phép an toàn thực phẩm, bản tự công bố sản phẩm,….;
    • Điều kiện về hoạt động kinh doanh: lưu mẫu thức ăn và lập sổ kiểm thực 03 bước, xử lý chất thải…;
    • Điều kiện về PCCC đối với nhà hàng, quán cà phê;
    • Thông báo/ đăng ký website cho nhà hàng, quán cà phê;
    • Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho nhà hàng, quán cà phê;
    • Và các vấn đề pháp lý khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

2. Rà soát, xây dựng hợp đồng lao động –  hướng dẫn các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH

    • Tư vấn xây dựng Hợp đồng lao động;
    • Rà soát các thỏa thuận trong hợp đồng;
    • Soạn thảo mẫu HĐLĐ đối với nhiên viên cơ hữu, nhân viên bán thời gian;
    • Hướng dẫn cách quy định tiền lương, thang lương, bảng lương;
    • Đăng ký mã đơn vị, báo tăng/giảm lao động; 
    • Đăng ký thưởng các chế độ BHXH…

3. Xây dựng, kiểm tra các hợp đồng dịch vụ của Nhà hàng, quán cà phê:

Xây dựng và rà soát các loại hợp đồng phát sinh trong nhà hàng, quán cà phê như:

    • Hợp đồng thuê trụ sở, địa điểm kinh doanh;
    • Hợp đồng mua bán thực phẩm, nguyên liệu,…; 
    • Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống,…;
    • Và các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động.

4. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các loại báo cáo định kỳ

    • Báo cáo tình hình sử dụng lao động;
    • Báo cáo thuế quý (4 quý);
    • Báo cáo tài chính năm;
    • Báo cáo thống kê…

5. Tư vấn các vấn đề liên quan đến thuế nhà hàng, quán cà phê như:

    • Các loại thuế và thuế suất (thuế thức ăn, nước uống…) đối với nhà hàng, quán cà phê;
    • Xuất hóa đơn như thế nào? Cách thức ghi nhận hóa đơn đầu vào, đầu ra;
    • Thuế Thu nhập cá nhân: nhân viên cơ hữu và nhân viên bán thời gian.

6. Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị để tiếp đoàn kiểm tra

Rà soát, chuẩn bị các giấy tờ liên quan để tiếp các đoàn kiểm tra: 

    • Hồ sơ pháp lý: các loại giấy phép kinh doanh, đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hợp đồng, hoá đơn mua nguyên liệu,…;
    • Sổ kiểm thực 3 bước;
    • Các loại giấy tờ khác.

7. Tham gia các cuộc họp, buổi ký kết hợp đồng của nhà hàng, quán cà phê 

Luật sư có thể đi công tác hoặc tham gia trực tiếp các buổi thương thảo hợp đồng giữa nhà hàng, quán cà phê với khách hàng hoặc đối tác hoặc nhà cung cấp để đưa ra các ý kiến, góc nhìn pháp lý.

Phương thức và quy trình làm việc

  • Tư vấn trực tuyến hoặc trực tiếp;
  • Luật sư và cộng sự hỗ trợ 247;
  • Phản hồi mọi thắc mắc nhanh chóng, trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chi phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài

  • Dựa trên Danh sách đầu mục công việc;
  • Dựa trên quy mô, số lượng chi nhánh của doanh nghiệp;

Phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (hay còn gọi là Tư vấn pháp lý thường xuyên) của Luật Sư An Tâm luôn rất hợp lý hơn rất nhiều chi phí Doanh nghiệp tự thuê đội ngũ nhân sự pháp chế cho riêng mình và luôn hợp lý hơn các đơn vị khác.

05 ưu điểm của PPCTN tại Luật Sư An Tâm

  1. Có ít nhất 02 Luật sư + Đội ngũ trợ lý luật sư hỗ trợ 01 khách hàng;
  2. Luật sư phụ trách chính có ít nhất 05 năm kinh nghiệm và được trau dồi kiến thức, thực tế hàng ngày;
  3. Phản hồi nhanh chóng gần như ngay lập tức, hỗ trợ 247 (như phòng pháp chế của riêng doanh nghiệp bạn);
  4. Chi phí vô cùng hợp lý nhờ áp dụng linh động hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến;
  5. Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

- Đội ngũ Luật sư đông đảo, nhiều kinh nghiệm, thái độ tận tâm phục vụ chắc chắn sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng tuyệt đối;

- Mong muốn và Quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên trên và trước hết.

- Tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi ích nhờ việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, sắp xếp nguồn nhân lực.

- Đăng ký dịch vụ qua Hotline/Fanpage/Email (Như bên trên)

- Gặp luật sư tư vấn (có thể gặp trực tiếp hoặc online)

- Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý (sau khi luật sư lắng nghe và tư vấn sơ bộ)

- Thanh lý hợp đồng (sau khi hoàn thành dịch vụ hoặc theo thoả thuận của hợp đồng)

- Chúng tôi cam kết về Đội ngũ luật sư có chuyên môn, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực mà luật sư đó được phân công phụ trách.

- Chúng tôi cam kết về việc đặt lợi ích và mong muốn chính đáng của khách hàng lên trên hết và trước hết

- Chúng tôi cam kết tuân thủ tuyệt đối Bộ quy tắc ứng xử hành nghề luật và đặc biệt là những giá trị của công ty đã xây dựng.

advanced divider

Pháp chế

advanced divider

Tư vấn luật

Đội ngũ chủ chốt

Khách hàng của chúng tôi

Bạn cần hỗ trợ

Gặp luật sư - An tâm mọi sự!