PHÁP CHẾ THUÊ NGOÀI

Gặp Luật sư - An Tâm mọi sự!
Luật Sư An Tâm » Pháp chế thuê ngoài » Pháp Chế Công Ty Du Lịch

Pháp Chế Công Ty Du Lịch

Du lịch là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bắt buộc doanh nghiệp phải đáp ứng trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh. Đồng thời, trong quá trình hoạt động, công ty du lịch vẫn phải tuân thủ các quy định dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh du lịch gây khó khăn cho chủ doanh nghiệp. Theo đó, gói dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (PPCTN) dành cho công ty Du lịch được ra đời nhằm hỗ trợ mặt pháp lý cho doanh nghiệp, giúp chủ doanh nghiệp an tâm hoạt động.

Các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động của công ty Du lịch

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020;
  • Luật Du lịch năm 2017;
  • Nghị định 168/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;
  • Nghị định số 94/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 14 của Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch về mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Các công việc trong gói PPCTN dành cho công ty Du lịch

1. Tư vấn, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn đáp ứng các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, bao gồm: 

    • Điều kiện về chứng minh năng lực tài chính: ký quỹ tương ứng hình thức kinh doanh lữ hành nội địa, quốc tế;
    • Điều kiện về nhân sự: bằng cấp, xác nhận kinh nghiệm… của người chịu trách nhiệm quản lý dịch vụ du lịch;
    • Điều kiện về hoạt động kinh doanh: các giấy phép đủ điều kiện kinh doanh du lịch;
    • Điều kiện PCCC đối với công ty du lịch;
    • Thông báo/đăng ký website kinh doanh du lịch;
    • Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu kinh doanh du lịch.

2. Rà soát, hướng dẫn xây dựng hợp đồng lao động – chính sách BHXH dành cho công ty Du lịch

    • Tư vấn và rà soát các loại hợp đồng;
    • Soạn thảo mẫu HĐLĐ: giám đốc, hướng dẫn viên, nhân viên cơ hữu, nhân viên bán thời gian;
    • Tư vấn các quy định tiền lương, thang lương, bảng lương;
    • Đăng ký mã đơn vị, báo tăng/giảm lao động;
    • Đăng ký thưởng các chế độ BHXH.

3. Hỗ trợ xây dựng và rà soát các thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ của công ty Du lịch

Xây dựng, rà soát các loại hợp đồng như:

    • Hợp đồng thuê trụ sở; 
    • Hợp đồng cung cấp dịch vụ du lịch với khách hàng;
    • Hợp đồng mua trang thiết bị…

4. Hướng dẫn và hỗ trợ thực hiện các loại báo cáo định kỳ

    • Báo cáo tình hình sử dụng lao động;
    • Báo cáo thuế quý, báo cáo tài chính năm, báo cáo thống kê;
    • Báo cáo định kỳ hoạt động kinh doanh du lịch về Sở du lịch.

5. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các nghĩa vụ thuế Doanh nghiệp (Thu, chi, lương, các loại thuế)

    • Các loại thuế doanh nghiệp phải đóng và cách tính thuế, thuế suất;
    • Tư vấn xuất hóa đơn như thế nào? Cách ghi nhận hóa đơn đầu vào, đầu ra?;
    • Thuế TNCN: nhân viên cơ hữu và nhân viên bán thời gian.

6. Hướng dẫn thực hiện các công việc để tiếp các đoàn kiểm tra

Rà soát, hỗ trợ chuẩn bị các giấy tờ khi tiếp các đoàn kiểm tra, bao gồm:

    • Hồ sơ pháp lý: các loại giấy phép kinh doanh;
    • Hồ sơ kinh doanh: hồ sơ kinh doanh: hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ,…;
    • Và một số loại giấy tờ khác có liên quan.

7. Tham gia các buổi họp, ký kết hợp đồng của công ty

Luật sư có thể đi công tác hoặc tham gia trực tiếp các buổi thương thảo hợp đồng giữa công ty với khách hàng hoặc đối tác hoặc nhà cung cấp để đưa ra các ý kiến, góc nhìn pháp lý.

Phương thức và quy trình làm việc

  • Tư vấn trực tuyến hoặc trực tiếp;
  • Luật sư và cộng sự hỗ trợ 247;
  • Phản hồi mọi thắc mắc nhanh chóng, trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chi phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài

  • Dựa trên Danh sách đầu mục công việc;
  • Dựa trên quy mô, số lượng chi nhánh của doanh nghiệp;

Phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (hay còn gọi là Tư vấn pháp lý thường xuyên) của Luật Sư An Tâm luôn rất hợp lý hơn rất nhiều chi phí Doanh nghiệp tự thuê đội ngũ nhân sự pháp chế cho riêng mình và luôn hợp lý hơn các đơn vị khác.

05 ưu điểm của PPCTN tại Luật Sư An Tâm

  1. Có ít nhất 02 Luật sư + Đội ngũ trợ lý luật sư hỗ trợ 01 khách hàng;
  2. Luật sư phụ trách chính có ít nhất 05 năm kinh nghiệm và được trau dồi kiến thức, thực tế hàng ngày;
  3. Phản hồi nhanh chóng gần như ngay lập tức, hỗ trợ 247 (như phòng pháp chế của riêng doanh nghiệp bạn);
  4. Chi phí vô cùng hợp lý nhờ áp dụng linh động hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến;
  5. Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

- Đội ngũ Luật sư đông đảo, nhiều kinh nghiệm, thái độ tận tâm phục vụ chắc chắn sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng tuyệt đối;

- Mong muốn và Quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên trên và trước hết.

- Tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi ích nhờ việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, sắp xếp nguồn nhân lực.

- Đăng ký dịch vụ qua Hotline/Fanpage/Email (Như bên trên)

- Gặp luật sư tư vấn (có thể gặp trực tiếp hoặc online)

- Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý (sau khi luật sư lắng nghe và tư vấn sơ bộ)

- Thanh lý hợp đồng (sau khi hoàn thành dịch vụ hoặc theo thoả thuận của hợp đồng)

- Chúng tôi cam kết về Đội ngũ luật sư có chuyên môn, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực mà luật sư đó được phân công phụ trách.

- Chúng tôi cam kết về việc đặt lợi ích và mong muốn chính đáng của khách hàng lên trên hết và trước hết

- Chúng tôi cam kết tuân thủ tuyệt đối Bộ quy tắc ứng xử hành nghề luật và đặc biệt là những giá trị của công ty đã xây dựng.

advanced divider

Pháp chế

advanced divider

Tư vấn luật

Đội ngũ chủ chốt

Khách hàng của chúng tôi

Bạn cần hỗ trợ

Gặp luật sư - An tâm mọi sự!