PHÁP CHẾ THUÊ NGOÀI

Gặp Luật sư - An Tâm mọi sự!
Luật Sư An Tâm » Pháp chế thuê ngoài » Pháp Chế Trung Tâm Ngoại Ngữ

Pháp Chế Trung Tâm Ngoại Ngữ

Ngoại ngữ là kỹ năng không thể thiếu trong thời điểm hiện tại bởi sự giao lưu, hợp tác giữa các quốc gia, theo đó Trung tâm Ngoại ngữ trở thành lĩnh vực rất phát triển. Là một lĩnh vực kinh doanh về giáo dục nên đòi hỏi Trung tâm Ngoại ngữ phải tuân thủ rất nhiều quy định về điều kiện kinh doanh, hoạt động nội bộ… Gói phòng pháp chế thuê ngoài (PPCTN) dành cho Trung tâm Ngoại ngữ ra đời nhằm giúp chủ trung tâm an tâm hoạt kinh doanh, an toàn và không phải lo lắng về các vấn đề pháp lý.

Các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ:

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục Số: 44/2009/QH12;
  • Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ Quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
  • Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2018 của Chính phủ Quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
  • Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT 24 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế Tổ chức và hoạt động trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Các công việc trong gói PPCTN dành cho Trung tâm Ngoại ngữ

1. Tư vấn, hướng dẫn đáp ứng các điều kiện thành lập Trung tâm Ngoại ngữ, bao gồm:

    • Điều kiện về cơ sở vật chất: phòng học, phòng giám đốc, phòng giáo viên, thư viện; giáo trình, chương trình giảng dạy,…;
    • Điều kiện về nhân sự: giám đốc trung tâm; giáo viên; thủ quỹ (kế toán) các nhân sự khác…
    • Điều kiên về hoạt động kinh doanh: các giấy phép cần có để đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh trung tâm ngoại ngữ;
    • Điều kiện PCCC đối với trung tâm ngoại ngữ;
    • Thông báo/đăng ký website của trung tâm ngoại ngữ;
    • Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của trung tâm ngoại ngữ.

2. Tư vấn, xây dựng Hợp đồng lao động – BHXH và thủ tục hành chính liên quan

    • Tư vấn, soạn thảo mẫu hợp đồng lao động đối với: giám đốc, giáo viên cơ hữu, giáo viên thỉnh giảng…;
    • Rà soát các thỏa thuận trong hợp đồng lao động;
    • Quy định tiền lương, thang lương, bảng lương;
    • Đăng ký mã đơn vị, báo tăng/giảm lao động;
    • Đăng ký thưởng các chế độ BHXH.

3. Tư vấn xây dựng và rà soát các loại hợp đồng trong Trung tâm Ngoại ngữ

Xây dựng, rà soát các loại hợp đồng phát sinh trước và trong quá trình hoạt động trung tâm ngoại ngữ, như: 

    • Hợp đồng thuê trụ sở; 
    • Hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng;
    • Hợp đồng mua trang thiết bị, giáo trình; 
    • Hợp đồng liên kết với các trường học;
    • Và các loại hợp đồng khác.

4. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan đến báo cáo định kỳ

    • Báo cáo tình hình sử dụng lao động;
    • Báo cáo thuế quý, báo cáo tài chính năm, báo cáo thống kê;
    • Báo cáo định kỳ về Sở Giáo dục và Đào tạo.

5. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các nghĩa vụ thuế DN (Thu, chi, lương, các loại thuế)

    • Các loại thuế doanh nghiệp phải đóng và thuế suất (giáo dục, bán giáo trình, tài liệu…);
    • Cách xuất hóa đơn như thế nào? Ghi nhận hóa đơn đầu vào, đầu ra?;
    • Tính thuế TNCN: nhân viên cơ hữu và nhân viên bán thời gian; giáo viên cơ hữu và giáo viên thỉnh giảng.

6. Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị để tiếp đoàn kiểm tra

Rà soát và hỗ trợ chuẩn bị các giấy tờ liên quan để tiếp đón các đoàn kiểm tra như:

    • Các giấy phép kinh doanh;
    • Giấy phép phòng cháy chữa cháy;
    • Quyết định thành lập trung tâm;
    • Quyết định cấp phép hoạt động giáo dục cho trung tâm;
    • Các hợp đồng của trung tâm…

7. Tham gia các buổi họp, ký kết hợp đồng của Trung tâm Ngoại ngữ

Luật sư có thể đi công tác cùng hoặc tham gia trực tiếp các buổi thương thảo hợp đồng giữa Trung tâm Ngoại ngữ với khách hàng hoặc đối tác hoặc nhà cung cấp để đưa ra các ý kiến, góc nhìn pháp lý.

Phương thức và quy trình làm việc

  • Tư vấn trực tuyến hoặc trực tiếp;
  • Luật sư và cộng sự hỗ trợ 247;
  • Phản hồi mọi thắc mắc nhanh chóng, trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chi phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài

  • Dựa trên Danh sách đầu mục công việc;
  • Dựa trên quy mô, số lượng chi nhánh của doanh nghiệp;

Phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (hay còn gọi là Tư vấn pháp lý thường xuyên) của Luật Sư An Tâm luôn rất hợp lý hơn rất nhiều chi phí Doanh nghiệp tự thuê đội ngũ nhân sự pháp chế cho riêng mình và luôn hợp lý hơn các đơn vị khác.

05 ưu điểm của PPCTN tại Luật Sư An Tâm

  1. Có ít nhất 02 Luật sư + Đội ngũ trợ lý luật sư hỗ trợ 01 khách hàng;
  2. Luật sư phụ trách chính có ít nhất 05 năm kinh nghiệm và được trau dồi kiến thức, thực tế hàng ngày;
  3. Phản hồi nhanh chóng gần như ngay lập tức, hỗ trợ 247 (như phòng pháp chế của riêng doanh nghiệp bạn);
  4. Chi phí vô cùng hợp lý nhờ áp dụng linh động hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến;
  5. Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

- Đội ngũ Luật sư đông đảo, nhiều kinh nghiệm, thái độ tận tâm phục vụ chắc chắn sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng tuyệt đối;

- Mong muốn và Quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên trên và trước hết.

- Tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi ích nhờ việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, sắp xếp nguồn nhân lực.

- Đăng ký dịch vụ qua Hotline/Fanpage/Email (Như bên trên)

- Gặp luật sư tư vấn (có thể gặp trực tiếp hoặc online)

- Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý (sau khi luật sư lắng nghe và tư vấn sơ bộ)

- Thanh lý hợp đồng (sau khi hoàn thành dịch vụ hoặc theo thoả thuận của hợp đồng)

- Chúng tôi cam kết về Đội ngũ luật sư có chuyên môn, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực mà luật sư đó được phân công phụ trách.

- Chúng tôi cam kết về việc đặt lợi ích và mong muốn chính đáng của khách hàng lên trên hết và trước hết

- Chúng tôi cam kết tuân thủ tuyệt đối Bộ quy tắc ứng xử hành nghề luật và đặc biệt là những giá trị của công ty đã xây dựng.

advanced divider

Pháp chế

advanced divider

Tư vấn luật

Đội ngũ chủ chốt

Khách hàng của chúng tôi

Bạn cần hỗ trợ

Gặp luật sư - An tâm mọi sự!