PHÁP CHẾ THUÊ NGOÀI

Gặp Luật sư - An Tâm mọi sự!
Luật Sư An Tâm » Pháp chế thuê ngoài » Pháp Chế Công Ty Bất Động Sản

Pháp Chế Công Ty Bất Động Sản

Kinh doanh Bất động sản là ngành nghề thu hút rất nhiều vốn đầu tư và trở nên rất phổ biến trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các quy định điều chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản rất nhiều và khá phức tạp, đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Theo đó, gói dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (PPCTN) dành cho công ty Bất động sản ra đời nhằm giúp chủ doanh nghiệp an tâm hoạt động kinh doanh, không cần lo lắng về các vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động.

Các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động của công ty kinh doanh Bất động sản

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020;
  • Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014;
  • Nghị định số 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản;
  • Luật Nhà ở năm 2014;
  • Nghị định số 99/2015/NĐ-CP quy định ci tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Các công việc trong gói PPCTN dành cho công ty kinh doanh Bất động sản

1. Tư vấn và rà soát khả năng đáp ứng các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực Bất động sản

    • Điều kiện về hoạt động kinh doanh: các giấy phép đủ điều kiện kinh doanh bất động sản;
    • Điều kiện nhân sự: chứng chỉ khi kinh doanh dịch vụ tư vấn, môi giới bất động sản;
    • Điều kiện PCCC cho công ty Bất động sản;
    • Thông báo/đăng ký website kinh doanh bất động sản;
    • Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu kinh doanh bất động sản.

2. Rà soát và hướng dẫn soạn thảo Hợp đồng lao động – chính sách BHXH

    • Hướng dẫn soạn thảo HĐLĐ: nhân viên cơ hữu, nhân viên bán thời gian;
    • Rà soát các thỏa thuận trong hợp đồng;
    • Tư vấn các quy định về tiền lương, thang lương, bảng lương;
    • Đăng ký mã đơn vị, báo tăng/giảm lao động; 
    • Đăng ký thưởng các chế độ BHXH.

3. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các loại hợp đồng dịch vụ phát sinh trong quá trình hoạt động

Xây dựng, rà soát các loại hợp đồng như:

    • Hợp đồng thuê trụ sở; 
    • Hợp đồng đặt cọc;
    • Hợp đồng cung cấp dịch vụ bất động sản với khách hàng (mua bán, thuê, thuê mua,…);
    • Hợp đồng môi giới bất động sản;
    • Hợp đồng mua trang thiết bị….

4. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ thực hiện các loại báo cáo định kỳ

    • Báo cáo tình hình sử dụng lao động;
    • Báo cáo thuế quý, báo cáo tài chính năm, báo cáo thống kê.

5. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan đến thuế Doanh nghiệp (thu, chi, lương, các loại thuế)

    • Các loại thuế doanh nghiệp phải đóng, cách tính thuế và thuế suất;
    • Xuất hóa đơn như thế nào? Cách ghi nhận hóa đơn đầu vào, đầu ra?
    • Thuế TNCN: nhân viên cơ hữu và nhân viên bán thời gian;

6. Hướng dẫn các công việc cần chuẩn bị để tiếp đoàn kiểm tra

Rà soát, chuẩn bị các giấy tờ liên quan để tiếp đoàn kiểm tra, gồm:

    • Hồ sơ pháp lý: các giấy phép kinh doanh;
    • Hồ sơ kinh doanh: hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ,…

7. Tham gia các buổi họp, ký kết hợp đồng của công ty

Luật sư có thể đi công tác hoặc tham gia trực tiếp các buổi thương thảo hợp đồng giữa công ty với khách hàng hoặc đối tác để đưa ra các ý kiến, góc nhìn pháp lý.

Phương thức và quy trình làm việc

  • Tư vấn trực tuyến hoặc trực tiếp;
  • Luật sư và cộng sự hỗ trợ 247;
  • Phản hồi mọi thắc mắc nhanh chóng, trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chi phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài

  • Dựa trên Danh sách đầu mục công việc;
  • Dựa trên quy mô, số lượng chi nhánh của doanh nghiệp;

Phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (hay còn gọi là Tư vấn pháp lý thường xuyên) của Luật Sư An Tâm luôn rất hợp lý hơn rất nhiều chi phí Doanh nghiệp tự thuê đội ngũ nhân sự pháp chế cho riêng mình và luôn hợp lý hơn các đơn vị khác.

05 ưu điểm của PPCTN tại Luật Sư An Tâm

  1. Có ít nhất 02 Luật sư + Đội ngũ trợ lý luật sư hỗ trợ 01 khách hàng;
  2. Luật sư phụ trách chính có ít nhất 05 năm kinh nghiệm và được trau dồi kiến thức, thực tế hàng ngày;
  3. Phản hồi nhanh chóng gần như ngay lập tức, hỗ trợ 247 (như phòng pháp chế của riêng doanh nghiệp bạn);
  4. Chi phí vô cùng hợp lý nhờ áp dụng linh động hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến;
  5. Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

- Đội ngũ Luật sư đông đảo, nhiều kinh nghiệm, thái độ tận tâm phục vụ chắc chắn sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng tuyệt đối;

- Mong muốn và Quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên trên và trước hết.

- Tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi ích nhờ việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, sắp xếp nguồn nhân lực.

- Đăng ký dịch vụ qua Hotline/Fanpage/Email (Như bên trên)

- Gặp luật sư tư vấn (có thể gặp trực tiếp hoặc online)

- Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý (sau khi luật sư lắng nghe và tư vấn sơ bộ)

- Thanh lý hợp đồng (sau khi hoàn thành dịch vụ hoặc theo thoả thuận của hợp đồng)

- Chúng tôi cam kết về Đội ngũ luật sư có chuyên môn, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực mà luật sư đó được phân công phụ trách.

- Chúng tôi cam kết về việc đặt lợi ích và mong muốn chính đáng của khách hàng lên trên hết và trước hết

- Chúng tôi cam kết tuân thủ tuyệt đối Bộ quy tắc ứng xử hành nghề luật và đặc biệt là những giá trị của công ty đã xây dựng.

advanced divider

Pháp chế

advanced divider

Tư vấn luật

Đội ngũ chủ chốt

Khách hàng của chúng tôi

Bạn cần hỗ trợ

Gặp luật sư - An tâm mọi sự!