PHÁP CHẾ THUÊ NGOÀI

Gặp Luật sư - An Tâm mọi sự!
Luật Sư An Tâm » Pháp chế thuê ngoài » Pháp Chế Phòng Khám, Bệnh Viện

Pháp Chế Phòng Khám, Bệnh Viện

Phòng khám, Bệnh viện là hoạt động kinh doanh liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người nên pháp luật quy định rất chặt chẽ về điều kiện kinh doanh, các hoạt động khám, chữa bệnh… Theo đó, gói phòng pháp chế thuê ngoài (PPCTN) dành cho Phòng khám, Bệnh viện được ra đời nhằm giúp chủ phòng khám, bệnh viện, các bác sĩ an tâm hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn đảm bảo an toàn và đúng luật.

Các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động của Phòng khám, Bệnh viện

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020;
  • Luật khám bệnh, chữa bệnh ngày 09 tháng 01 năm 2023, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2024;
  • Nghị Định số 96/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh;
  • Thông tư số 07/2015/TT-BYT quy định chi tiết điều kiện, thủ tục cho phép áp dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh;
  • Thông tư số 43/2013/TT-BYT quy định chi tiết phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Thông tư số 50/2014/TT-BYT quy định việc phân loại phẫu thuật, thủ thuật và định mức nhân lực trong từng ca phẫu thuật, thủ thuật.

Các công việc trong gói PPCTN dành cho Phòng khám, Bệnh viện

1. Tư vấn và giải đáp tất cả vấn đề liên quan đến điều kiện kinh doanh lĩnh vực Phòng khám, Bệnh viện

    • Điều kiện cơ sở vật chất: phòng khám; phòng chẩn đoán hình ảnh, x-quang; hồi sức cấp cứu;hệ thống xử lý nước thải; trang thiết bị y tế phù hợp danh mục kỹ thuật của phòng khám;
    • Điều kiện về nhân sự: Chứng chỉ hành nghề và các chứng chỉ, giấy tờ liên quan của bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn, các bác sĩ, điều dưỡng và nhân sự khác;
    • Điều kiện về hoạt động kinh doanh: các giấy phép để đủ điều kiện kinh doanh phòng khám, bệnh viện;
    • Điều kiện PCCC đối với phòng khám, bệnh viện;
    • Đăng ký hành nghề cho bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại phòng khám, bệnh viện;
    • Đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
    • Thông báo/ đăng ký website của phòng khám nha khoa;
    • Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của phòng khám nha khoa.

2. Hướng dẫn soạn thảo và rà soát Hợp đồng lao động – hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan BHXH

    • Hướng dẫn soạn thảo mẫu HĐLĐ đối với bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên cơ hữu và bác sĩ cộng tác;
    • Rà soát các thỏa thuận trong hợp đồng;
    • Hướng dẫn quy định tiền lương, thang lương, bảng lương;
    • Đăng ký mã đơn vị, báo tăng, giảm lao động;
    • Đăng ký thưởng các chế độ BHXH.

3. Tư vấn và soạn thảo các loại hợp đồng dịch vụ của Phòng khám, Bệnh viện

Tư vấn, soạn thảo các loại hợp đồng trong Phòng khám, Bệnh viện như:

    • Hợp đồng thuê trụ sở;
    • Hợp đồng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh với khách hàng;
    • Hợp đồng mua trang thiết bị y tế, thu gom rác thải y tế, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải, … 

4. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các loại báo cáo định kỳ của Phòng khám, Bệnh viện

    • Báo cáo tình hình sử dụng lao động;
    • Báo cáo thuế quý, báo cáo tài chính năm, báo cáo thống kê.

5. Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các nghĩa vụ  liên quan đến thuế Doanh nghiệp (thu, chi, lương, các loại thuế)

    • Xác định các loại thuế Phòng khám, Bệnh viện phải đóng, cách tính thuế và thuế suất;
    • Tư vấn cách xuất hóa đơn như thế nào? Cách ghi nhận hóa đơn đầu vào, đầu ra?;
    • Thuế TNCN: nhân viên cơ hữu và nhân viên hợp tác.

6. Hướng dẫn chuẩn bị các loại giấy tờ để tiếp đoàn kiểm tra

Rà soát, chuẩn bị các giấy tờ liên quan như: hồ sơ pháp lý (các giấy phép kinh doanh, khám chữa bệnh, chứng chỉ của bác sĩ, hợp đồng mua trang thiết bị y tế,…); hợp đồng với bệnh nhân,..

7. Tham gia các buổi họp, ký kết hợp đồng của Phòng khám, Bệnh viện

Luật sư có thể đi công tác hoặc tham gia trực tiếp các buổi thương thảo hợp đồng giữa Phòng khám, Bệnh viện với khách hàng hoặc đối tác để đưa ra các ý kiến, góc nhìn pháp lý.

Phương thức và quy trình làm việc

  • Tư vấn trực tuyến hoặc trực tiếp;
  • Luật sư và cộng sự hỗ trợ 247;
  • Phản hồi mọi thắc mắc nhanh chóng, trách nhiệm và đáng tin cậy.

Chi phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài

  • Dựa trên Danh sách đầu mục công việc;
  • Dựa trên quy mô, số lượng chi nhánh của doanh nghiệp;

Phí dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài (hay còn gọi là Tư vấn pháp lý thường xuyên) của Luật Sư An Tâm luôn rất hợp lý hơn rất nhiều chi phí Doanh nghiệp tự thuê đội ngũ nhân sự pháp chế cho riêng mình và luôn hợp lý hơn các đơn vị khác.

05 ưu điểm của PPCTN tại Luật Sư An Tâm

  1. Có ít nhất 02 Luật sư + Đội ngũ trợ lý luật sư hỗ trợ 01 khách hàng;
  2. Luật sư phụ trách chính có ít nhất 05 năm kinh nghiệm và được trau dồi kiến thức, thực tế hàng ngày;
  3. Phản hồi nhanh chóng gần như ngay lập tức, hỗ trợ 247 (như phòng pháp chế của riêng doanh nghiệp bạn);
  4. Chi phí vô cùng hợp lý nhờ áp dụng linh động hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến;
  5. Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

- Đội ngũ Luật sư đông đảo, nhiều kinh nghiệm, thái độ tận tâm phục vụ chắc chắn sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng tuyệt đối;

- Mong muốn và Quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên trên và trước hết.

- Tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi ích nhờ việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, sắp xếp nguồn nhân lực.

- Đăng ký dịch vụ qua Hotline/Fanpage/Email (Như bên trên)

- Gặp luật sư tư vấn (có thể gặp trực tiếp hoặc online)

- Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý (sau khi luật sư lắng nghe và tư vấn sơ bộ)

- Thanh lý hợp đồng (sau khi hoàn thành dịch vụ hoặc theo thoả thuận của hợp đồng)

- Chúng tôi cam kết về Đội ngũ luật sư có chuyên môn, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực mà luật sư đó được phân công phụ trách.

- Chúng tôi cam kết về việc đặt lợi ích và mong muốn chính đáng của khách hàng lên trên hết và trước hết

- Chúng tôi cam kết tuân thủ tuyệt đối Bộ quy tắc ứng xử hành nghề luật và đặc biệt là những giá trị của công ty đã xây dựng.

advanced divider

Pháp chế

advanced divider

Tư vấn luật

Đội ngũ chủ chốt

Khách hàng của chúng tôi

Bạn cần hỗ trợ

Gặp luật sư - An tâm mọi sự!